Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 603
Truy cập hôm nay: 3,912
Lượt truy cập: 10,289,661
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
THƯ NGỎ VỀ VIỆC VẬN ĐỘNG BÀ CON ĐỒNG TỘC CÔNG ĐỨC MUA THÊM ĐẤT ĐỂ MỞ RỘNG "TỪ ĐƯỜNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM".

HỌ VŨ-VÕ VIỆT NAM

HDDH.VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM- TP. HCM

VP: 26 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q.Bình Thạnh,

TP.Hồ Chí Minh

ĐT: (08) 38434522 - 0903775614 - 0903035058

Email: vuhuuchinh.saigon@gmail.com

Web: www.hovuvo.com

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------------------------

         THƯ NGỎ

Thưa quí bà con, cô bác trong Dòng tộc kính mến!

Chúng ta là những người con họ Vũ-Võ ở phương Nam, tuy xa quê Tổ, nhưng trong tâm mỗi người đều mong muốn có một nơi thờ cúng Tổ tiên khang trang và tôn nghiêm để được bái vọng Thủy Tổ Vũ Hồn, nơi Người đang yên nghỉ tại làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Thể theo tâm nguyện chính đáng đó, ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2000, Ban Liên lạc Dòng họ Vũ-Võ- Đặng Vũ thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam (Nay là Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ phương Nam) đã vận động được một số nhà hảo tâm, gồm gia đình các ông bà:Vũ Văn Chầm- Quận 1, Vũ Huy Thuận- Quận Phú Nhuận và Vũ Hữu Chính- Quận Bình Thạnh, đã công đức tổng cộng gần 9.000m2 đất, tại Khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Trong đó, 7.405 m2 để xây “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ phương Nam”, còn lại gần 1.500m2 làm nghĩa trang Dòng họ Vũ-Võ phương Nam. 

Thưa quí bà con cô bác! Từ mảnh đất hoang vu, sau 15 năm với những tấm lòng vàng của bà con đồng tộc và các mạnh thường quân, người ít, người nhiều, người góp của, người góp công…Đến nay, chúng ta đã xây được Hậu cung nơi thờ vọng Thủy Tổ Vũ Hồn. Trong Hậu cung có tượng Thủy Tổ bằng đồng nặng 500Kg do sáu nhà công đức ở Hà Nội tiến cúng cho Dòng họ. Ta đã xây được cổng Tam quan, tường rào bao quanh khuôn viên Từ đường, đào ao thả sen, trồng nhiều cây xanh rợp bóng mát quanh nơi thờ Thủy Tổ…

Về phần nghĩa trang, chúng ta đã xây dựng được Miếu Thần linh, đổ đất san nền, làm đường, quy hoạch phân lô…Đến nay, đã có nhiều người đăng ký sinh phần cho người thân sau này về yên nghỉ tại nghĩa trang Dòng họ để gần Từ đường và được nương nhờ đức cao của Thủy Tổ.

Kính thưa quí bà con, cô bác trong và ngoài nước quí mến!

Từ đường của Dòng họ Vũ-Võ phương Nam có được như ngày nay là nhờ công đức của mọi người trong dòng họ, kể cả dâu, rể, con cháu nội, ngoại ở khắp mọi miền Tổ quốc và Việt kiều ở nước ngoài cùng chung tay đóng góp làm nên thành quả này. Đúng là:        

“Một cây làm chẳng nên non,

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Ban lãnh đạo HĐDH Vũ-Võ phương Nam  nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn quý vị đã đóng góp trong thời gian qua, dù ít dù nhiều chúng tôi đều trân trọng ghi nhận sự thành tâm đó. Tất cả các khoản THU, CHI đều công khai minh bạch trong các BẢN TIN của HĐDH Vũ- Võ phương Nam, đồng thời được niêm yết tại Từ đường và đăng trên trang thông tin điện tử: www.hovuvo.com.

Thưa quí bà con, cô bác! Theo dự kiến xây dựng, như bản vẽ phối cảnh và sa bàn đặt tại Hậu Cung, chúng ta cần phải xây dựng tiếp Bái đường và một số công trình để khu Từ đường ngày càng hoàn thiện, khang trang nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa TÂM LINH của Tổ tiên Dòng họ Vũ-Võ. Để thực hiện được các hạng mục này, phải cần kinh phí khá lớn (khoảng mười tỷ đồng), nhưng hiện nay ta chưa có. Chúng ta với phương châm kinh phí có đến đâu xây dựng đến đó,“kiến tha lâu sẽ đầy tổ”.

Trước mắt, năm 2017 cần lát được SÂN TRƯỚC cửa hậu cung để mỗi khi tổ chức lễ giỗ được lịch sự, sạch sẽ. Kinh phí để làm công trình này cần khoảng trên 300.000.000 triệu đồng (Ba trăm triệu). Rất mong được sự hưởng ứng đóng góp của bà con trong và ngoài nước. Các vị công đức từ 5.000.000đ (Năm triệu đồng) trở lên sẽ được Hội đồng Dòng họ tặng Bằng khen và ghi danh vào bia lưu niệm gắn trên mỗi công trình trong khuôn viên Từ đường.

Tiếp theo, Ban Chấp hành HĐDH Vũ-Võ phương Nam kêu gọi bà con ủng hộ mua thửa đất kế bên để mở rộng khuôn viên Từ đường cho xứng tầm với tên gọi TỪ ĐƯỜNG DÒNG HỌ VŨ- VÕ PHƯƠNG NAM. Giá đất hiện nay khoảng 700.000đồng/m2. Bà con tùy khả năng đóng góp mua 1m2, 2m2, 5m2, 10m2…

 Nhân dịp này, Ban lãnh đạo HĐDH Vũ-Võ phương Nam kêu gọi mọi người mang dòng máu Vũ-Võ và dâu, rể, cháu, chắt nội, ngoại ở khắp mọi miền Tổ quốc và bà con Việt kiều ở nước ngoài hãy hướng về THUỶ TỔ, thành tâm đóng góp công đức để ước nguyện của mọi người sớm đạt được như mong muốn.

          Thay mặt Hội đồng Dòng họ Vũ –Võ phương Nam, xin kính chúc toàn thể mọi gia đình bà con, cô bác, dâu, rể, con cháu nội,ngoại họ Vũ-Võ trong và ngoài nước luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

TP.HCM, ngày 05 tháng 5 năm 2017

TM. HĐDH VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM

CHỦ TỊCH                

                           VÕ VĂN HIẾN          

    * Quý vị đóng góp công đức bằng tiền, xin gửi về TÀI KHOẢN của dòng họ Vũ-Võ phương Nam , số : 236362299, tại Ngân hàng Thương mại Á Châu (ACB),Phòng Giao dịch Nguyễn Thái Sơn,quận Gò Vấp, TP.HCM.

  Đồng chủ Tài khoản, các ông Vũ Ngọc Thạch; Vũ Văn Sang;Vũ Hữu Chính.

    * Quý vị công đức bằng hiện vật, xin liên hệ Văn phòng Dòng họ, địa chỉ:

 26 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 ĐT: 0903035058,  08.38434522 (gặp ông Vũ Hữu Chính, Phó Chủ tịch HĐDH).

                                                                   Xin chân thành cảm ơn quý vị.

 

 

Người đăng: admin