Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 143
Truy cập hôm nay: 4,962
Lượt truy cập: 10,290,711
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
TÓM TẮT HOẠT ĐỘNG CỦA DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2016

 

                                                      

HĐDH VŨ-VÕ LÂM ĐỒNG

        

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do - Hạnh phúc

TP.Đà Lạt, ngày 10 tháng 11 năm 2016

 

 

 

 

 

                                 Kính gửi: -HĐDH Vũ-Võ phương Nam-TP.Hồ Chí Minh.

                          

TÓM TẮT HOẠT ĐỘNG CỦA DÒNG HỌ VŨ-VÕ

TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2016

 

   Thực hiện Quyết định của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng tại buổi họp ngày 26/12/2015, các chi tộc trực thuộc đã tổ chức giỗ tổ Vũ Hồn ngày mùng Ba tháng Chạp, tại chi tộc mình được bà con về dự đông đủ, như chi tộc huyện Lạc Dương, huyện Đức Trọng, Tân Thanh huyện Lâm Hà, Phường 7 thành phố Đà Lạt v..v.... Nhân dịp này, các chi tộc huyện Đức Trọng và Tân Thanh (huyện Lâm Hà ) đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân có công với dòng họ, các cháu học giỏi và mừng thọ các cụ 80 tuổi trở lên. Ngoài ra, chi tộc huyện Đức Trọng đã tổ chức sinh nhật Thủy tổ ngày mùng Tám tháng Giêng.

 

Tuy nhiên, do vấn đề nảy sinh từ dòng họ Vũ- Võ Hà Nội và Phú Thọ cho rằng Cụ Vũ Thê Lang hoặc cụ bà Vũ Thị Thục Nương mới là thủy tổ và HĐDH Vũ- Võ Việt Nam đã có văn bản khai trừ HĐDH Vũ- Võ Hà Nội. Vì vậy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tư tưởng của bà con nên hầu hết  hoạt  động của  các HĐDH Vũ- Võ trực thuộc tỉnh Lâm Đồng bị trì trệ. Các chi tộc chưa tổ chức đại hội như huyện Đơn Dương, thành phố Bảo Lộc và các huyện còn lại trong tỉnh không tiến hành đại hội được.

 

Ngày nay, thông tin trên mạng rất nhanh chóng nên vấn đề trên đã gây khó khăn cho công tác xây dựng và phát triển các chi tộc chưa có BCH DH Vũ-Võ tại địa phương.

 

Ngày 28/10/2016, HĐDH Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng đã cử ông Vũ Thuộc và ông Vũ Minh Thiếc tham dự Đại hội Dòng họ Vũ- Võ TP.Hà Nội.

 

Ban thường trực họp và thông qua giấy mời dự đại hội 7 của HĐDH Vũ-Võ Việt Nam tại Hà Nội ngày 27/11 sắp đến và cử đoàn Lâm Đồng đi dự, gồm có 12 đại biểu do ông Vũ Thuộc- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng làm trưởng đoàn và ông Vũ Thuộc sẽ đọc bài tham luận trước đại hội.

 

 Nhân dịp này, HĐDH Vũ - Võ tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất đề nghị HĐDH Vũ -Võ Việt Nam tặng bằng mừng thọ cho các cụ trên 80 tuổi, Kỷ niệm chương cho các cá nhân có công trong hoạt động của dòng họ và các cháu học giỏi.

 

Lâm Đồng là tỉnh miền núi nên kinh tế còn khá khó khăn, hoạt động còn khá hạn chế vì thiếu kinh phí . Trong khi đó, việc xây dựng và phát triển dòng họ cần phải có kinh phí để Ban thường trực thường xuyên đến các huyện vận động và hổ trợ cho các địa phương. Bà con mong mỏi có Từ đường để chiêm bái Thủy tổ nhưng vẫn chưa có nên khó thuyết phục bà con.

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ P.Nam-TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

TM. HĐDH VŨ-VÕ TỈNH LÂM ĐỒNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(Đã ký)

VÕ VĂN XIN

 

 

 

Người đăng: admin