Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 367
Truy cập hôm nay: 370
Lượt truy cập: 10,313,948
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HĐDH VŨ-VÕ Q.NAM – ĐÀ NẴNG HĐDH VÕ-VŨ HUYỆN TIÊN PHƯỚC BÁO CÁO MỘT SỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2016

HĐDH VŨ-VÕ Q.NAM – ĐÀ NẴNG

HĐDH VÕ-VŨ HUYỆN TIÊN PHƯỚC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc

 

Tiên Phước, ngày 09 tháng 11 năm 2016

 

BÁO CÁO MỘT SỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2016

 

Kính gửi:  Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM.

 

Nhân ngày giỗ Thủy Tổ Mồng Ba tháng Chạp năm Ất Mùi, Hội đồng Dòng họ Võ-Vũ huyện Tiên Phước đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu dòng họ Võ-Vũ huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam lần thứ hai nhiệm kỳ 2017- 2022.

 

Qua một năm hoạt động, Hội đồng gia tộc (HĐGT) các địa phương trong huyện đã có nhiều cố gắng trong việc vận động bà con ở mỗi gia tộc làm được nhiều việc tốt đáng khen ngợi.

 

Trước hết, về phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều HĐGT đã bắt nhịp với các chủ trương, chính sách của nhà nước và địa phương, phối hợp và vận động bà con trong gia tộc tham gia tích cực, nổi bật là việc đầu tư công sức, tiền của để xây dựng hạ tầng nông thôn mới, nhất là đường giao thông liên thôn, liên xóm tạo thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa…

 

Trong phong trào xây dưng họ - tộc Văn hóa gắn với xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa, đến nay đã có 10 HĐGT được chính quyền các cấp công nhận “Tộc họ Văn hóa” như: Võ văn Tiên An, Tiên Lộc, Phái Tây Tiên Kỳ, Tú An Tiên Hà, Tiên Mỹ, Tiên Phong, đặc biệt có tộc Võ Tấn xã Tiên Lãnh là HĐGT tiêu biểu được huyện, tỉnh khen nhiều năm liền và được cử đại biểu đi dự và báo cáo điển hình về thực hiện phong trào xây dựng tộc họ văn hóa cấp tỉnh.

 

Từ đường, mộ chí tổ tiên, ông bà cũng được tu bổ và xây dựng mới, tuy một số cơ sở chưa bề thế nhưng so với trước nay đã đổi thay khá nhiều. Việc thờ cúng ông bà tổ tiên từng bước đi vào nề nếp, nhiều hội Nàng dâu đã chủ động đề xuất và góp phần đáng kể trong việc hương khói các ngày giỗ, chụp mã, tết…Đặc biệt ngày giỗ Thủy Tổ mùng Ba tháng Chạp, do HĐDH huyện tổ chức hàng năm tại các HĐGT đăng cai được Hội Nàng dâu lo liệu khá chu đáo và thành công tốt đẹp.

 

Do nguồn nhân lực còn hạn hẹp nên phong trào khuyến học, khuyến tài giữa các HĐGT hoạt động chưa đồng đều, nhưng về cơ bản hầu hết các HĐGT có duy trì nề nếp việc phát thưởng cho các cháu học khá, giỏi trở lên nhân ngày 1/6, Rằm Trung thu hoặc ngày giỗ Tổ cuối năm, nhằm động viên các cháu thi đua học tốt.

 

Hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch công tác và nhiệm vụ cho năm 2017 để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ nhất vạch ra và tạo ra phong trào mới một cách tốt nhất tiến đến Đại hội đại biểu HĐDH Vũ – Võ lần thứ hai vào giữa tháng 7 năm 2017 một cách thắng lợi.

                                                                                                    

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

 

 

HĐDH VÕ –VŨ H. TIÊN PHƯỚC

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

Võ Thanh Hải

 

Người đăng: admin