Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 650
Truy cập hôm nay: 754
Lượt truy cập: 10,326,358
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
MỘT SỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HĐDH TIÊN PHƯỚC- QUẢNG NAM NĂM 2015

HĐDH VŨ-VÕ Q.NAM – ĐÀ NẴNG

HĐDH VÕ-VŨ HUYỆN TIÊN PHƯỚC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc

 

Tiên Phước, ngày 04 tháng 11 năm 2015

 

 MỘT SỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

 

Kính gửi:  Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM.

 

     Phát huy kết quả hoạt động các năm của dòng họ, năm 2015 Hội đồng Dòng họ (HĐDH) Võ-Vũ huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều cố gắng và nổ lực mới trong xây dựng dòng họ.

 

-Về phát triển dòng họ, trong năm 2015 đã vận động thêm được chi họ (Hội đồng gia tộc- HĐGT) Võ Văn tại xã Tiên Cảnh, nâng tổng số HĐGT toàn huyện lên 13/15 so với số chi họ hiện có trên địa bàn huyện.

 

-Về xây dựng: Đã hoàn thiện và khánh thành 02 nhà thờ tộc tại xã Tiên Lãnh và Tiên Mỹ, trị giá hơn 300 triệu, nâng tổng số nhà thờ hiện có lên 12. Còn 01 chi họ vẫn thờ cúng ông bà trong nhà trưởng tộc.

 

-Về phong trào xây dưng họ - tộc Văn hóa: Trong năm đã có 08 HĐGT được chính quyền các cấp công nhận “Tộc họ Văn hóa”. Trong đó có tộc Võ Tấn, xã Tiên Lãnh được huyện, tỉnh khen nhiều năm liền và được cử đại biểu đi dự Hội thảo về “Thực hiện phong trào xây dựng tộc họ văn hóa cấp tỉnh”.

 

 -Mộ chí ông, bà tổ tiên được tu bổ và xây dựng mới 05 vị, với kinh phí huy động trên 70 triệu đồng.

 

-Công tác xóa đói, giảm nghèo trong từng HĐGT cũng được quan tâm hơn trước và được bà con trong dòng tộc ủng hộ.

 

-Tiếp tục phát huy và đẩy mạnh phong trào khuyến học- khuyến tài, trong năm 2015 HĐGT các xã, thị trấn đã tổ chức khen thưởng cho 280 cháu ở các cấp học. Mức khen thưởng bình quân 50.000đ- 100.000đ/ cháu.

 

-Việc tổ chức mừng thọ các cụ từ 80 tuổi trở lên cũng được các HĐGT quan tâm, tổ chức chu đáo, như: HĐGT Võ Tấn xã Tiên Lãnh, Võ Văn xã Tiên An, Tiên Kỳ, Tiên Lộc nhằm động viên đối với bậc cao niên trong dòng họ.

 

-Có 05 “Hội Nàng dâu” được thành lập, đây là việc làm mới mẻ nhưng rất hiệu quả và được các nàng dâu trong dòng họ tham gia tích cực, tự tin. Các Hội tổ chức thăm viếng chu đáo khi có Nàng dâu trong gia tộc bị đau ốm hoặc qua đời. Việc này tuy đơn giản nhưng nghĩa tình dòng họ, nàng dâu sâu sắc, đầm ấm mà trước đây chưa làm được.  Qua một năm thực hiện, Hội Nàng dâu xã Tiên Mỹ đã Hội nghị tổng kết, tổ chức Lễ - Hội nhân ngày 20 tháng 10 (ngày phụ nữ Việt Nam), có trên 60 nàng dâu tham dự, tạo ra không khí vui vẻ lạc quan, tin tưởng về xây dựng dòng họ, gắn với việc xây dựng phong

 

 

trào phụ nữ ở địa bàn khu dân cư.

 

Hiện nay, chúng BCH đang chuẩn bị kế hoạch công tác và nhiệm vụ cho 02 năm, từ 2016-2017 để hoàn thành nhiệm vụ do Đại hội lần thứ I đề để tạo phong trào mới tiến đến Đại hội Đại biểu HĐDH Vũ-Võ huyện Tiên Phước lần thứ II vào cuối năm 2017.

 

                                                                                                    

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

 

 

HĐDH VÕ –VŨ H. TIÊN PHƯỚC

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

Võ Thanh Hải

 

Người đăng: admin