Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 689
Truy cập hôm nay: 1,064
Lượt truy cập: 10,326,668
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HĐDH VŨ - VÕ BẾN TRE - NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM 2014.

   HĐDH VŨ - VÕ VIỆT NAM                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    HĐDH VŨ - VÕ BẾN TRE                                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

         

                                                                      Bình Đại, ngày 04 tháng 12 năm 2014.

                                                                

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM 2014.

 

        Kính gữi: Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ phương Nam- TP.Hồ Chí Minh.

    I- Kết quả hoạt động:

         Từ sau ngày Đại hội (05/10/2013), Hội đồng Dòng họ Vũ –Võ tỉnh Bến Tre chính thức đi vào hoạt động. Ban Chấp hành đã tổ chức thực hiện theo kế hoạch trên cơ sở Phương hướng nhiệm vụ của Hội đồng Dòng họ đã đề ra, với các hoạt động bước đầu như sau:

         1- Tổ chức cho bà con Dòng họ Vũ-Võ Bến Tre, dự viếng tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Dinh Thống Nhất- TP. Hô Chí Minh, có 20 người tham dự.

         2- Tổ chức cho bà con dòng họ Vũ –Võ Bến Tre dự lễ Giỗ của Thủy Tổ Vũ Hồn (ngày mồng 03 tháng Chạp, năm Quý Tỵ), tại “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam”,  ở Khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, có 15 vị cùng tham gia.

         3- Thời gian qua, Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bến Tre  đã vận động các mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh tặng 9 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, với số tiền 8.100.000 đồng và 15 phần quà tết cho hộ nghèo, neo đơn, tổng số tiền 4.000.000 đồng.

         Ngoài ra, Hội đồng Dòng họ còn vận động được một nhà hảo tâm giúp đỡ với dự án vốn 20.000.000 đồng, để hỗ trợ thoát nghèo cho 1 hộ,  bằng hình thức cho hộ nghèo mượn một con bò nái giống,  nuôi đến khi bò mẹ đẻ bê con khoảng 8 tháng tuổi, thì hộ nghèo nầy có nghĩa vụ luân chuyển con bò nái giống cho hộ nghèo khác nuôi tiếp như hộ ban đầu.

         Hội đồng Dòng họ Vũ –Võ tỉnh Bến Tre kết hợp với Hội đồng Vũ –Võ huyện Bình Đại, đã xem xét hỗ trợ cho gia đình ông Võ Văn Quới, ấp 2 xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại một con bò nái giống để nuôi theo hình thức trên. Hiện tại gia đình rất phấn khởi và tích cực chăm sóc con bò nái giống phát triển rất tốt.   

                                                  

            II- Về công tác tổ chức phát triển dòng họ:

         Đã triển khai tổ chức Đại hội thành lập HĐDH Vũ-Võ huyện Bình Đại, vào ngày 11 tháng 5 năm 2014, Ban chấp hành có 21 thành viên, với trên 250 bà con tham dự.

 

Ban Thường vụ HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bến Tre đã đề nghị HĐDH Vũ-Võ Việt Nam xem xét  khen tặng Ban Chấp hành và các thành viên HĐDH Vũ-Võ huyện Bình Đại.  

 

III. Tổ chức về nguồn:

          Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của bà con Dòng họ Vũ-Võ huyện nhà, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Ban Phát triển Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam

 

tổ chức chuyến về nguồn tại Mộ Trạch- Đống Dờm- Kiệt Đặc, là 3 nơi phát tích của dòng họ Vũ-Võ, tạo ấn tượng sâu sắc cho 30 bà con về dự. Đoàn không những về với cội nguồn dòng họ Vũ-Võ, mà còn về với cội nguồn của dân tộc: Viếng thăm Thăng Long (Hà Nội), Cố Đô Hoa Lư và Cố Đô Huế. Với những đền Trần, Đinh, Lê, Lý, Nguyễn và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tham quan Bái Đính, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng. Đặc biệt, được tham qua 2 Từ đường chi họ Võ Đại – An Nông của Thừa Thiên- Huế, đã để lại trong mỗi thành viên một ấn tượng sâu sắc, thắm thiết tình đồng tộc. Chia tay mà lòng luôn lưu luyến, vấn vương. Đây là chuyến du lịch về với cội nguồn thật sự ý nghĩa, thú vị và nhớ mãi không thể nào quên.

          Trân trọng kính chào!                                   

                                                 

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam-TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

 

TM.HĐDH VŨ-VÕ TỈNH BẾN TRE

CHỦ TỊCH

 

(Đã ký)

 

Võ Văn Minh

 

Người đăng: vuthanhha