Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 62
Truy cập hôm nay: 770
Lượt truy cập: 10,291,812
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
bao cáo hoạt động của Hội đồng Dòng họ Võ -Vũ huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam 2014

HĐDH VŨ-VÕ Q.NAM – ĐÀ NẴNG

HĐDH VÕ-VŨ HUYỆN TIÊN PHƯỚC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc

 

Tiên Phước, ngày 10 tháng 11 năm 2014

 

 

 MỘT SỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2014

 

 

Hội đồng Dòng họ Võ -Vũ huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam được thành lập vào cuối năm 2012 (Nhiệm kỳ 2012-2017), với 13 Chi họ và trên 900 hộ được phân bổ trên 12/15 xã, thị trấn của huyện.

 

Sau hơn 2 năm tổ chức Đại hội, các Chi họ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

 

Trước hết về tổ chức, hầu hết các Chi họ đã mở Hội nghị gia tộc, thông qua Quy chế hoạt động và thành lập Hội đồng gia tộc (HĐGT); một số HĐGT đã thành lập Hội Nàng dâu, như: HĐGT thôn 01, xã Tiên An; HĐGT thôn Phái Tây, thị trấn Tiên Kỳ và HĐGT Võ Văn Tài Đa.

 

Trong năm 2014, các HĐGT đã có nhiều nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả. Một số HĐGT đã tập trung xây dựng mới, nâng cấp từ đường, nhà thờ như  Võ Tấn- Tiên Lãnh, Võ Tấn- Tiên Hiệp, Võ Văn thôn 01, Tiên Mỹ và Võ Văn Tài Đa, với kinh phí huy động trên 500 triệu đồng. Mộ chí ông, bà tổ tiên cũng được tu bổ và xây dựng mới trên 80 vị, với kinh phí huy động gần 300 triệu đồng. Công tác xóa đói, giảm nghèo trong từng HĐGT cũng được quan tâm hơn trước và được bà con trong dòng tộc ủng hộ.

 

Thực hiện Chương trình hành động của Đại hội lần thứ nhất về khuyến học, khuyến tài trong dòng tộc được quan tâm đúng mức. Năm 2014 HĐGT các xã, thị trấn đã tổ chức khen thưởng cho 230 cháu ở các cấp học, mức khen thưởng bình quân 50.000đ- 100.000đ/ cháu. Đặc biệt, HĐDH Võ-Vũ huyện đã tổ chức Tôn vinh PGS-TS Võ Văn Toàn, được Nhà nước công nhận cuối năm 2013 và khen thưởng cho 02 cháu đổ Thạc sĩ loại giỏi quốc tế và trong nước.

 

Việc tổ chức mừng thọ các cụ ông, cụ bà từ 80 tuổi trở lên cũng được các HĐGT quan tâm, tổ chức chu đáo, như: HĐGT Võ Tấn- Tiên Lãnh, Võ Văn- Tiên An, nhằm động viên, an ủi đối với bậc cao niên trong dòng họ.

 

Sau khi một số HĐGT thành lập Hội Nàng dâu, việc huy động đóng góp, ủng hộ kinh phí, lo việc ẩm thực trong các ngày giỗ tổ tiên, ông bà đều hoàn toàn do Hội nàng dâu đảm nhiệm. Đây là việc làm mới mẽ nhưng rất hiệu quả và được các bậc Nàng dâu tham gia tích cực, đều tỏ ra rất phấn khởi và tự tin. Hội tổ chức thăm viếng chu đáo khi có Nàng dâu nói riêng trong gia tộc bị đau ốm hoặc qua đời. Công việc trên tuy đơn giản nhưng nghĩa tình dòng họ sâu nặng, đầm ấm mà trước đây chưa được quan tâm, chú ý.

 

 

Kết quả đạt được trên đây chỉ là bước đầu, HĐDH Võ-Vũ chúng tôi còn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn trong thời gian tới để góp phần xây dựng quê hương, đất nước và dòng họ ngày thêm mạnh giàu.

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

 

 

HĐDH VÕ –VŨ H. TIÊN PHƯỚC

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

Võ Thanh Hải

 

Người đăng: vuthanhha