Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 170
Truy cập hôm nay: 456
Lượt truy cập: 10,291,498
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư nhiếp hộ tuyến (còn gọi là tuyến tiền liệt) là bệnh phổ biến nhất nơi nam giới, không phân biệt dòng giống hoặc màu da. Bệnh tiến triển chậm chạp, ít có triệu chứng, nhưng có thể chữa lành nếu được phát hiện sớm.

Ngoài ra, ta còn có thể giảm thiểu rủi ro bị bệnh này bằng cách thay đổi cách ăn uống và vận động cơ thể. Sau đây là 6 cách có thể áp dụng:

Uống thêm cà phê

Uống cà phê loại nào cũng được - cà phê thường, decaf, half-caf -  tất cả đều tốt, theo nghiên cứu của trường đại học Harvard: người uống 6 ly một ngày, hoặc nhiều hơn, ít có rủi ro bị ung thư nhiếp hộ tuyến hơn những người kiêng cữ không uống tới 59%.

Tránh Doughnuts

Những người có mức độ trans fat cao trong máu thường bị nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt gấp hai lần hơn những người có mức độ thấp. Acid từ trans fat làm tăng viêm sưng và kháng

insulin, cả hai yếu tố giữ một vai trò gây ra ung thư nhiếp hộ tuyến. Tránh ăn các loại donuts và bánh nướng theo kiểu thương mại, cũng như những loại bánh nướng có chứa loại dầu đã hydro hóa (hydrogenated) như margarine.

(Ghi chú: Chất béo chuyển hóa (Trans fat hay trans fatty acid là một loại chất béo được hình thành bằng phương pháp hydro hóa dầu ăn, nhằm giúp thực phẩm giữ được lâu, bắt mắt và hấp dẫn người mua hơn. Chất béo độc hại này thường có trong các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh cookies, khoai tây chiên, gà chiên... 

Người ta chế biến dầu hydro hoá bằng cách đẩy hydrogen vào dầu ở áp suất cao. Dầu từ thực vật và từ động vật đều chế biến được.)

Ăn rau trái màu đỏ

Ăn nhiều cà chua nấu chín có thể làm giảm rủi ro bị ung thư tuyến tiền liệt. Các khảo sát của một giáo sư đại học Harvard cho thấy điều này ngay từ thập niên 1990 và các nghiên cứu trong những năm sau đó đã xác nhận khả năng của những rau trái có màu đỏ. Chất lycopene, một sắc tố trong cà chua có hiệu lực hơn khi nấu chín. Nên ăn mỗi tuần ít nhất hai lần.

Vận động

Tập thể dục làm giảm nguy cơ bị ung thư nhiếp hộ tuyến tới 41%. Hơn thế, những người đã bị ung thư, nếu vận động thể lực mạnh mẽ (như chơi tennis, chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp...) khoảng 5 giờ một tuần, có thể giảm nguy cơ bị chết vì bệnh đó tới 56%.

Dùng dầu ăn

Thử nghiệm trên loài vật, các acid béo loại Omega-3, như DHA và EPA trong dầu cá, làm cho các u bướu không phát triển được. Cũng theo các nghiên cứu của đại học Harvard, người ăn cá 3 lần một tuần giảm 25% nguy cơ bị ung thư nhiếp hộ tuyến.

Cho tuyến hoạt động thường xuyên

Một cuộc nghiên cứu đăng trong báo Journal of the American Medical Association phân tích các dữ kiện ghi nhận từ 29,342 người đàn ông, cho thấy những người hoạt động tình dục thường xuyên ít có nguy cơ bị ung thư nhiếp hộ tuyến tới 30%.

Đọc thơ trạng Trìh và suy ngẩm chơi:

Thời gian và thế sự xoay vần

Chuột sa chỉnh gạo nằm chơi (2008)Trâu cày ngốc lại chào đời bước ra (2009)

Hùm gầm khắp nẽo gần xa (2010)

Mèo kêu rợn tiếng quỷ ma tơi bời (2011)

Rồng bay năm vẽ sáng ngời (2012)

Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng (2013)

Ngựa hồng quỷ mới nhăn răng.(2014)

 Cha con dòng họ thầy tăng hết thời

Chín con rồng lộn khắp nơi

Nhện giăng lưới gạch dại thời mắc mưu

Lời truyền để lại bấy nhiêu

Phương đoài giặc đã đến chiều bại vong

Hậu sinh thuộc lấy làm lòng

Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình.

Trạng Trình NGUYỄN BỈNH KHIÊM (1491 - 1585)

Ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Vũ Ngọc Thạch sưu tầm

 

Người đăng: admin