Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 83
Truy cập hôm nay: 3,040
Lượt truy cập: 10,311,340
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HĐDH VŨ-VÕ HUYỆN ĐỨC TRỌNG, LÂM ĐỒNG NĂM 2013

  HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         HUYỆN ĐỨC TRỌNG                                         Độc lập- Tự do - Hạnh phúc  

                                                                                  Đức Trọng, ngày 13  tháng 11  năm 2013

 

BÁO CÁO

HOẠT ĐỘNG CỦA HĐDH VŨ-VÕ

 HUYỆN ĐỨC TRỌNG, LÂM ĐỒNG NĂM 2013

 

          Kính gửi:  Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ phương Nam.

Năm 2013, chi tộc họ Vũ-Võ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thực hiện phương hướng, nhiệm vụ của hai cấp đại hội đề ra cụ thể như sau:

          1- Những việc đã làm được trong năm qua:

Tổ chức phát triển dòng họ và kiện toàn tổ chức theo hệ thống bốn cấp: Trung ương, tỉnh, huyện và xã (phường, thị trấn). Đầu năm, bà con dòng tộc Vũ-Võ huyện Đức Trọng đã cùng với bà con trong tỉnh về dự đại hội đại biểu họ Vũ-Võ lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2018 tỉnh Lâm Đồng, ngày 23-02-2013 tại TP. Đà Lạt. Tiếp theo, Ban liên lạc họ Vũ-Võ Đức Trọng  đã khẩn trương, chuẩn bị chu đáo tổ chức Đại hội thành lập HĐDH Vũ-Võ Đức Trọng ngày 16- 6-2013 lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2018. Đại hội đã thông qua báo cáo, quy ước dòng họ và bầu ra Ban chấp hành HĐDH Vũ-Võ, gồm 11 ông.  Ông Vũ Nam Tú được bầu giữ chức Chủ tịch; 03 ông: Vũ Văn Đích, Vũ Ngọc Hiến, Vũ Minh Huệ là Phó Chủ tịch và 07 ủy viên.

Ngày 18-9-2013, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng tổ chức ra mắt Ban liên lạc họ Vũ-Võ với 20 hộ, cùng bà con trong dòng họ tham gia, đưa tổng số họ viên chi tộc lên 60 hộ, với hơn 300 nhân khẩu.

Cứ vào đầu năm mới, HĐDH tổ chức cho bà con trong họ đi chúc Tết lẫn nhau và sinh hoạt thường kỳ vào ngày Tám tháng Giêng mừng sinh nhật đức Thủy Tổ, mừng thọ cho các cụ cao niên từ 70 tuổi trở lên. Riêng năm nay có 6 cụ trên 80 tuổi được Hội đồng Trung ương mừng bằng đại thọ vào dịp đại hội chi tộc .

Công tác khuyến học, khuyến tài năm nay có 29 cháu đạt thành tích xuất sắc được chi tộc tặng quà. HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen ngay trong ngày đại hội khiến các cháu rất phấn khởi. Ngoài ra có thêm hai cháu đậu đại học cũng được chi tộc tặng quà trị giá 200.000đ mỗi cháu nhân ngày nhập trường.

Các cháu đến tuổi trưởng thành được gia đình dựng vợ, gả chồng năm nay có hai cháu, được họ đến mừng trong ngày cưới với mỗi phần quà trị giá 200.000đ.

Về chăm lo sức khỏe: Mỗi khi trong dòng họ có người đau ốm  phải  đi  viện,

được Ban chấp hành và bà con đến thăm hỏi động viên tặng quà theo quy ước 100.000đ/xuất. Trong năm có bốn cụ đau ốm đi viện.

Đối với việc hiếu: Trong họ có người qua đời được Ban chấp hành thông báo đến từng nhà  họ viên, cử người đến giúp đỡ tang gia nếu gia đình có yêu cầu. Tổ chức thành đoàn đến chia buồn phúng viếng với gia quyến và đưa tiễn người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng. Trong năm qua chi tộc có ba họ viên qua đời (hai già một trẻ).

                   Đặc biệt, ngày12-10-2013, trong lúc cả nước thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, Ban chấp hành HĐDH Vũ-Võ Đức Trọng đã lập bàn thờ để bà con trong và ngoài họ đến viếng Đại tướng với tấm lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn.

Về khen thưởng: Cũng trong dịp đại hội, HĐDH Vũ-Võ huyện Đức Trọng đã đề nghị HĐDH Trung ương tặng 05 bằng khen và 01 bằng “Vũ Tộc tinh hoa” cho 6 ông có thành tích xuất sắc làm vẻ vang dòng họ trong năm năm qua.

2- Những việc cần triển khai trong thời gian tới:

-Chuẩn bị tốt dự lễ kỷ niệm giỗ Tổ dòng họ Vũ-Võ Việt Nam lần thứ 1160 (Mùng Ba tháng Chạp năm Quý Tỵ), tại “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ phương Nam”, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, do HĐDH Vũ-Võ phương Nam tổ chức và Lễ kỷ niệm 1210 năm ngày sinh của Thủy Tổ (Mồng Tám tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

-Tuyên truyền rộng rãi bà con trong dòng họ tích cực đóng góp kinh phí, vật chất để xây dựng nhà Từ đường.

-Công tác phát triển dòng họ: Tổ chức ra mắt Ban liên lạc dòng họ Vũ-Võ xã Hiệp Thạnh trong quý I-2014.

          Trên đây là báo cáo tóm tắt của HĐDH Vũ-Võ huyện Đức Trọng với HĐDH Vũ-Võ phương Nam và HĐDH Vũ-Võ  tỉnh biết để theo dõi giúp đỡ và hướng dẫn.

 

                                                             TM.HĐDH VŨ-VÕ HUYỆN ĐỨC TRỌNG

                                                                                     CHỦ TỊCH                         

 

                                                                                         (Đã ký)                          

 

                                                                                      Vũ Nam Tú                       

Người đăng: admin