Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 239
Truy cập hôm nay: 3,174
Lượt truy cập: 10,337,352
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Hoạt động của Dòng họ Vũ - Võ tỉnh Cà Mau năm 2023

     HOẠT ĐỘNG CỦA DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH CÀ MAU NĂM 2023

                               TP.Cà Mau, ngày 30 tháng 11 năm 2023

    

       Cà Mau là mảnh đất phía xa tận cùng Tổ quốc, nơi có những người con Dòng họ Vũ-Võ tại địa phương và cả những người con Vũ-Võ từ mọi miền Tổ quốc về nơi đây lập nghiệp. Cho dù là ở bất cứ nơi đâu, ai cũng nhớ về cội nguồn của mình.

      Từ khi thành lập, Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Cà Mau có 9 anh em. Trải qua những thăng trầm, hiện nay, số thành viên đã tăng lên con số 80 người trong suốt 10 năm qua. Từ những bước chân đầu tiên, cho tới hôm nay, Dòng họ Vũ-Võ Cà Mau đã có ý tưởng xây dựng “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Cà Mau”. Nhờ gia đình ông bà Vũ Mạnh Xương cống hiến 1.500m2 đất, cùng với sự công đức của các thành viên trong Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Cà Mau, bà con đồng tộc từ khắp mọi miền Tổ quốc và những anh chị em Việt kiều sinh sống ở nước ngoài.

       Để có được nơi tôn nghiêm thờ tự Đức Thuỷ Tổ, vừa là điểm tụ họp giao lưu họ tộc Vũ-Võ tại địa phương, ngày 01 tháng 3 năm 2023 (Nhằm Mùng 10, tháng 2, năm Quý Mão), BCH Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Cà Mau đã nỗ lực làm lễ khởi công xây dựng “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Cà Mau”, đến nay đã hoàn công tốt đẹp. Ngày 15 tháng 8 năm 2023, Từ đường đã nhập linh tượng Đức Thuỷ Tổ Vũ Hồn, do ông Vũ Hữu Sâm- PCT.TT.HĐDH Vũ-Võ Việt Nam cung tiến. Bên cạnh đó, vào ngày 05 tháng 11 năm 2023, Từ Đường nhận dâng đồ thờ, của ông Vũ Văn Lâm-Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Nam Định đã công đức cho “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Cà Mau”. Nhờ sự công đức của những người con Vũ-Võ, Từ đường dự kiến khánh thành vào tháng 2 Âm lịch, năm 2024, cùng với Đại Hội và các sự kiện mừng khánh thành nhà thờ.

       Để phát triển Dòng họ Vũ-Võ Cà Mau, BCH đã vận động và giao lưu bà con đồng tộc ở một số địa phương trong tỉnh như: Thành phố Cà Mau, huyện Thới Bình, Phú Tân, Cái Nước, và Năm Căn. Trong thời gian tới, BCH sẽ tiếp tục vận động và giao lưu với những địa phương còn lại để Dòng họ Vũ-Võ Cà Mau ngày một lớn mạnh. Chân thành cảm ơn sự công đức của những người con Vũ-Võ gần xa, đã cùng nhau xây dựng Dòng họ Vũ- Võ tỉnh Cà Mau nói riêng, Dòng họ Vũ-Võ VN nói chung, trở nên ngày một lớn mạnh, và gặt hái được nhiều thành tựu như hiện tại.

TM.BCH.LÂM THỜI HĐDH VŨ-VÕ TỈNH CÀ MAU

PHÓ CHỦ TỊCH

VŨ HỒNG THẮM

 

 

Người đăng: admin