Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 41
Truy cập hôm nay: 3,235
Lượt truy cập: 10,337,413
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Hoạt động của Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ thị xã La Gi năm 2023

HHĐDH VŨ-VÕ TỈNH BÌNH THUẬN
HĐDH VŨ-VÕ THỊ XÃ LA GI

          ------------------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                         Thị xã Lagi, ngày 22 tháng 10 năm 2023

 

 HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ
THỊ XÃ LA GI NĂM 2023

     

      Năm 2023 trước nhiều biến động chung về đời sống cũng như công việc, nhưng bà con dòng họ Vũ-Võ trên địa bàn thị xã La Gi, với tấm lòng luôn hướng về cội nguồn Tổ Tiên của dòng họ, nên đã cùng với HĐDH thị xã La Gi đóng góp thực hiện được một số mặt như sau:

I Công tác tổ chức:

-Do tình hình dịch bệnh Covid 19 kéo dài, nên năm 2022 không tổ chức Đại hội Đại biểu dòng họ Vũ-Võ thị xã La Gi nhiệm kỳ II. Nên HĐDH họp đề nghị củng cố bổ sung thành viên  HĐDH thị xã La Gi nhiệm kỳ 2022-2027 theo quyết định số 02/2022 QĐ.HĐDH ngày 02/12/2022 của HDDH Vũ Võ tỉnh Bình Thuận có 17 thành viên, gồm 01 chủ tịch, 05 phó chủ tịch và 11 ủy viên. ( Ông Võ Đức Hơn làm Chủ tịch, thay thế cho ông Võ Thế Lâm đã cao tuổi sang làm Cố vấn cho HĐDH).

-Ngay từ đầu năm, HĐDH đã họp dự kiến chương trình hoạt động năm 2023, bổ sung sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của HĐDH Vũ-Võ thị xã La Gi và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên HĐDH. Thành lập 05 Ban chuyên trách phân công các Phó Chủ tịch HĐDH làm trưởng ban gồm: BanTổ chức và  Phát triển dòng họ; Ban Tài chính-xây dựng và phụ trách văn phòng; Ban Tế lễ và quản lý từ đường; Ban Thi đua khen thưởng và công tác xã hội; Ban giám sát kiểm tra ..HĐDH đã duy trì chế độ sinh hoạt 6 tháng một lần. Ban Thường vụ hội ý 03 tháng một lần, khi có công việc cần thiết thì HĐDH tổ chức họp bất thường. Hoạt động HĐDH đã thực hiện nề nếp, từng thành viên đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và cố gắng tham gia hoạt động của Dòng họ. Thường trực HĐDH củng đã xây dựng, nhóm của HĐDH trên zalo điện thoại nên có nhiều thuận lợi trong việc thông tin liên lạc với nhau

 

II Kết quả hoạt động năm 2023:

-Căn cứ vào chương trình hoạt động đã đề ra và nhiệm vụ được phân công, HĐDH đã tổ chức chu đáo, trang nghiêm ngày giỗ Tộc ngày 02/03 năm Quý Mão, con cháu về dự tế lễ đông hơn các năm. Có sự quan tâm tham dự của đại diện UBMTTQ thị xã, chính quyền mặt trận phường Tân Thiện, cùng đại diện HĐDH Vũ Võ Phương Nam, đại diện HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Thuận, đại diện HĐDH Thành phố Phan Thiết và đại diên các tộc họ bạn trên địa bàn. Trong ngày giỗ Tộc cũng đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2021-2022.

- HĐDH cũng duy trì nghi thức cúng Tất niên, giao thừa và các ngày Mồng Một, Rằm hàng tháng. Những ngày đầu Xuân phân công các thành viên trong HĐDH trực tại từ đường, để đón tiếp bà con trong tộc họ đến dâng hương Tổ Tiên.

- Vào dịp Rằm tháng Bảy âm lịch, năm Quý Mão HĐDH Vũ-Võ thị xã La Gi đã tổ chức  cúng cầu siêu cho hương linh bà con, đã quá cố sớm siêu thoát và cầu an cho con cháu trong dòng họ Vũ-Võ thị xã La Gi luôn khỏe mạnh ấm no hạnh phúc.

- Nhân ngày giỗ Thủy Tổ, HĐDH đã thành lập hai đoàn đi dự tại “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam” ở khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bình Thuận” và dự Đại hội Dòng họ Vũ-Võ thành phố Phan Thiết.

- Đại diện HĐDH cũng kịp thời thăm hỏi những bà con ốm đau, tai nạn, phúng viếng các bà con quá cố và đề nghị HĐDH Vũ-Võ Việt Nam cấp bằng mừng thọ cho các Cụ cao niên . HĐDH cũng đã tiến hành tu sữa nhỏ một số hạng mục như sơn sửa, quét vôi khuôn viên từ đường để phục vụ dịp Tết nguyên đán và ngày giỗ tộc. Ngoài ra HDDH đã dự kiến phát hành thư ngỏ, để vận động bà con đóng góp để sửa chữa lớn một số hạng mục công trình ở từ đường.

III.Đánh giá chung:

Hoạt động của HĐDH Vũ Võ thị xã La Gi tùng bước đi vào nề nếp, đã phát huy được vai trò trách nhiệm của từng thành viên khi được phân công, tham gia hội họp tương đối đều. Thường trực HĐDH luôn chuẩn bị chu đáo nôi dung, đảm bảo thời gian theo quy chế tổ chức và hoạt động của HĐDH.Tổ chức triển khai thực hiện kịp thời nhiều công việc thiết thực đã đề ra .

 

IV. Chương trình hoạt động năm 2024

1. Xây dựng Quy ước của dòng họ Vũ Võ thị xã La Gi.

2 Tiếp tục khảo sát lập danh sách gia đình dòng họ Vũ-Võ theo địa bàn chi họ xã, phường ( Con cháu đã lập gia đình, được thống kê thành một gia đình của dòng họ).

3.Tổ chức chu đáo , trang nghiêm ngày lễ giỗ tộc(Mồng 2/3 Âm lịch), lễ cầu siêu, cầu an (Ngày Rằm, tháng Bảy Âm lịch). Dâng hương tổ tiên nghững ngày đầu xuân, HĐDH phân công thành viên trực tiếp đón bà con đến dâng hương, cúng ngày Rằm, mồng Một hàng tháng.

4.Thực hiện theo dự toán kinh phí và phát hành thư ngỏ vận động con cháu dòng họ đóng góp tu sửa, làm mới một số hạng mục nhà từ đường.

  • Thay mới các bảng bài vị trên bàn thờ.
  • Lắp thêm một số cánh cửa dưới các bệ thờ, dùng để một số vật dụng không sử dụng thường xuyên.
  • Đúc lư hương tiền sảnh bằng bê tông.
  • Nâng cấp nhà bếp, sửa chữa nhà vệ sinh, cống thoát nước.
  • Lát gạch sân trước, sân sau, lối đi và làm mái che sân trước.
  • Mua sắm thêm một số vật dụng cần thiết.

Cố gắng thực hiện hoàn thành các hạng mục trong năm 2024

5.Một số hoạt động khác.

  • Tham gia các lễ giỗ tại “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam” và Bình Thuận.
  • Kịp thời phúng viếng, thăm bệnh bà con dòng họ (theo mức quy định của HĐDH).
  • Tiếp tục khảo sát và lập danh sách để đề nghị HĐdh Vũ-Võ Việt Nam, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Thuận mừng thọ các cụ ông , cụ bà cao niên theo quy định và đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho dòng họ.

Trên đây là báo cáo về hoạt động của Hội Đồng Dòng Họ Vũ-Võ thị xã LaGi năm 2023 và một số phương hướng nhiệm vụ năm 2024./.

 

Nơi nhận:

-HDDH Vũ Võ tỉnh Bình Thuận (b/c).

-HDDH Vũ Võ Phương Nam-TPHCM.

-Các UV HDDH Vũ Võ thị xã La Gi.

-Lưu VP

          TM HDDH VŨ VÕ THỊ XÃ LA GI

                        CHỦ TỊCH

      

 

                   VÕ ĐỨC HƠN

 

 

 

Người đăng: admin