Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 34
Truy cập hôm nay: 7,853
Lượt truy cập: 10,350,092
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Giới thiệu khái quát về Hội đồng dòng họ Vũ - Võ tỉnh Thanh Hóa

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ (HĐDH)
VŨ-VÕ TỈNH THANH HÓA

           TP. Thanh Hoá, ngày 01, tháng 3, năm 2023.

 

 HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội (ĐH) lần thứ nhất vào ngày 8/10/2006, nay đã qua 3 kỳ ĐH.

  Lẽ ra ĐH.IV sẽ tổ chức năm 2020 nhưng do vướng dịch bệnh nên phải kéo dài đến ngày nay. BCH đã họp bàn lên kế hoạch chuẩn bị ĐH, nhưng thấy còn nhiều khó khăn, mà khó khăn chính yếu ở đây là chưa tìm được người đủ TẦM, có TÂM nhận trách nhiệm làm Chủ tịch HĐDH.

  Thanh Hóa là tỉnh lớn "đất rộng, người đông" nhưng người Họ Vũ-Võ sống chủ yếu ở các huyện đồng bằng và ven biển. Các huyện miền núi có ít, chủ yếu là người dưới xuôi lên công tác rồi ở lại, hoặc các hộ đi xây dựng kinh tế mới, nên có chăng chỉ mới vài ba đời thôi.

  Ngay sau khi thành lập HĐDH tỉnh đã triển khai công tác phát triển tổ chức đến các huyện có đông dân Họ Vũ-Võ định cư, và đến nay cơ bản đã hoàn thành kế hoạch, chỉ còn lại vài ba huyện đã hình thành BLL nhưng không tiến hành ĐH được vì người đứng đầu giữa chừng ngãng ra, HĐDH Vũ-Võ tỉnh chưa tìm được người thay thế.

   Hiện tại đã thành lập được 13 HĐDH cấp huyện, thị, TP đang hoạt động tốt.

  Kể từ ngày thành lập đến nay HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thanh Hóa hoạt động có nề nếp bám theo tôn chỉ mục đích, thực hiện đúng theo quy ước, và những quy định của HĐDH Vũ-Võ VN.

  Từ ngày có tổ chức dòng họ các cấp ra đời mọi người trong gia tộc đã gắn bó cùng nhau chăm lo việc thờ phụng tổ tiên, cùng nhau đóng góp xây dựng, sửa sang lăng mộ, nhà thờ nên hàng loạt các nhà thờ Họ Vũ ở các vùng quê, được xây dựng khang trang lộng lẫy, bề thế. Đặc biệt có một di tích cấp Quốc gia và hơn 10 di tích cấp tỉnh, đã được nhà nước cấp bằng DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA.

  Hàng năm HĐDH tỉnh động viên hướng dẫn HĐDH Vũ-Võ các huyện thị tổ chức bà con đi thăm quan, chiêm bái, thắp hương quần thể di tích dòng họ tại đất Tổ Hải Dương, vào ngày Mồng Tám, tháng Giêng rất đông, có năm lên đến cả nghìn người.

  Công tác mừng thọ, khen thưởng, khuyến học, khuyến tài được làm đều đặn, thường xuyên liên tục đúng theo quy chế và hướng dẫn của Ban TĐKT, KHKT HĐDH Vũ-Võ VN, mỗi năm bình quân đã cấp phát về các đơn vị trên dưới 500 các loại văn bằng...

 Từ trước đến nay HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thanh Hóa luôn giữ được vai trò kết nối những người mang dòng họ Vũ-Võ, không những trong nội tỉnh mà còn là sợi dây kết nối, những người họ Vũ-Võ xứ Thanh với bà con dòng họ toàn quốc xích lại gần nhau, cùng nhau hướng về cội nguồn - tri ân tiên tổ, nhắc nhở nhau giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của tổ tiên, cùng nhau rèn luyện phấn đấu vươn lên,và luôn có ý thức giữ gìn cho họ ta được "DANH THƠM MUÔN THUỞ".

  Tiềm năng của họ Vũ-Võ Thanh Hóa là rất mạnh, với gần 300 chủ doanh nghiêp là con em trong Họ, đang kinh doanh suôn sẻ, và nhiều người thành đạt đang có vị thế trong xã hội, HĐDH Vũ-Võ tỉnh lại có bề dày kinh nghiệm trong gần 20 năm hoạt động, có đội ngũ UV.BCH hùng hậu đầy nhiệt huyết, được sự tin tưởng của bà con và sự ủng hộ nhiệt tình của 13 đơn vị trực thuộc.

Để tổng hợp được sức mạnh, thu hút được mọi tầng lớp tham gia tích cực thì rất cần một người có đại vị lớn trong xã hội, có lòng nhiệt tình, quan tâm đến việc họ đứng ra giữ cương vị Chủ tịch HĐDH thì chắc chắn tổ chức dòng họ Vũ-Võ ở Thanh Hoá sẽ rất mạnh.

TM. HĐDH VŨ-VÕ TỈNH THANH HÓA

PHÓ CHỦ TỊCH

 

VŨ TUẤN KHÔI

 

Người đăng: admin