Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 43
Truy cập hôm nay: 272
Lượt truy cập: 10,291,314
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai: Điểm sáng trong xây dựng các phong trào, hoạt động dòng họ tại cơ sở

HĐDH.VŨ-VÕ TỈNH LÀO CAI                                             

 

                                             Lào Cai, ngày 08 tháng 12 năm 2022.

 

Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai: Điểm sáng trong xây dựng các phong trào,
hoạt động dòng họ tại cơ sở
.

 

         Nhằm đẩy mạnh tổ chức và hoạt động của Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai trong việc tập hợp, đoàn kết những người họ Vũ-Võ có chung tâm nguyện hướng về cội nguồn, kết nối dòng họ, tri ân tiên tổ và các bậc tiền bối, cùng giúp nhau phát triển kinh tế; Khuyến học khuyến tài; Vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu; Biểu dương “người tốt việc tốt”; Giáo dục, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của Dòng họ trong các thế hệ người họ Vũ-Võ tại Lào Cai.

         Trong những năm qua, Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai có nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng tổ chức Dòng họ trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng. Từ đó nhiều người tự nguyện xin gia nhập Dòng họ với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao. Hiện nay, Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai có khoảng trên 500 gia đình hội viên, tổ chức theo ba cấp tỉnh; huyện; xã, phường, thị trấn; tăng 450 gia đình hội viên so với năm 2014.

         Để xây dựng Dòng họ phát triển, Các Uỷ viên trong Ban Thường trực Dòng họ luôn xác định cần thiết phải lựa chọn, bầu đội ngũ Ban chấp hành gồm 25 vị có tinh thần trách nhiệm, đảm bảo cơ cấu hợp lý từ độ tuổi, vùng miền, nam nữ, hoạt động kinh tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau,..  Hàng tháng, Ban Thường vụ Dòng họ tổ chức họp định kỳ, bàn và thống nhất nội dung chỉ đạo hoạt động tới cơ sở. Các vị trong Ban Chấp hành được phân công, phân nhiệm rõ ràng, và được đánh giá kết quả khi thực hiện nhiệm vụ, kịp thời khắc phục những tồn tại khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

         Trong đó, phải kể đến phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo được các cá nhân, tập thể, các cấp Chi hội tham gia tích cực. Với nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn,… như ủng hộ các quỹ phòng chống thiên tai, giúp đỡ các gia đình chính sách. Đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 nhiều cá nhân đã đóng góp tích cực về tiền và công sức cho phòng chống dịch, điển hình gia đình ông Vũ Duy Ngọc (TGĐ.Đức Huy Grand, TP.Lào Cai) đã ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 2 tỷ đồng.

         Trong hai năm qua, các cấp Chi hội Dòng họ đã tổ chức thăm hỏi ốm đau, hội viên và thân nhân qua đời; tổ chức mừng thọ cho các cụ cao niên; động viên khen thưởng các cháu có thành tích trong học tập, với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

         Mỗi hội viên của dòng họ đều gương mẫu, thực hiện tốt các chủ trương, pháp luật của Nhà nước và những nhiệm vụ của địa phương. Hàng năm, gia đình đều đạt gia đình văn hóa, nhiều gia đình đạt văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Nhiều hội viên của dòng họ được giao các trọng trách, công việc của Đảng và Nhà nước từ cơ sở đến cấp huyện, tỉnh.

         Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai luôn quan tâm phát động các phong trào thi đua, tạo ra không khi sôi nổi trong toàn hội.  Từ đó, được Hội đồng dòng họ Vũ-Võ Việt Nam ghi nhận và tặng Bằng Vũ tộc tinh hoa cho 05 tập thể, 02 gia đình, 105 cá nhân; tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 5 gia đình và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào xây dựng Dòng họ Vũ – Võ. Bên cạnh đó, Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai cũng đã trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 14 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Dòng họ; tặng Bằng khen cho 21 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, là con của các gia đình hội viên. Trong những năm qua, có 28 cụ vinh dự được Hội đồng dòng họ Vũ-Võ Việt Nam cấp bằng đại thọ.

         Công tác đối ngoại, mở rộng sự giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động của dòng họ, luôn được tỉnh Lào Cai quan tâm và đẩy mạnh. Từ khi thành lập đến nay, Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai đã tích cực tham gia các cuộc Hội thảo, Hội nghị, Đại hội dòng họ các tỉnh, thành trong cả nước. Trong tháng 11 vừa qua, Hội đồng dòng họ tỉnh Lào Cai đã chủ trì tổ chức chương trình giao lưu với Hội đồng dòng họ Vũ-Võ 13 tỉnh của ba miền đất nước; qua đó đã gắn thêm tình cảm và mối quan hệ hợp tác giữa những người con cùng dòng máu, cùng dòng họ; động viên chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong tổ chức hoạt động của dòng họ.

         Với những kết quả trên, Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lào Cai được Hội đồng Dòng học Vũ-Võ Việt Nam biểu dương ghi nhận, có nhiều thành tích trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động dòng họ tại cơ sở.

BAN CHẤP HÀNH
HĐDH.VŨ-VÕ TỈNH LÀO CAI

Người đăng: admin