Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 345
Truy cập hôm nay: 2,422
Lượt truy cập: 10,288,171
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HĐDH Vũ - Võ Phương Nam TP.HCM họp Ban chấp hành mở rộng tại TP.HCM

HĐDH.VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM-TP.HỒ CHÍ MINH HỌP BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG
TẠI TP.HỒ CHÍ MINH.

 

        Chiều 08 tháng 5 năm 2022, tại phòng VIP 2, Nhà hàng Cây Sứ, số 3H, Phạm Văn Hai, phường 1, quận Tân Bình, HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, đã tổ chức họp BCH mở rộng. Dự họp có các ông: Võ Văn Hiến (PCT.HĐDH. Vũ-Võ Việt Nam, nguyên CT. HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, hiện là Trưởng Ban Cố vấn của HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM), ông Vũ Duy Tá- Cố Vấn cùng toàn thể Ban Thường trực, Thường vụ và BCH về dự, tham dự họp còn có ông Vũ Đức Khiển- Thiếu tướng, nguyên Hiệu trưởng trường Cao Đẳng CAND Thủ Đức.

        Nội dung cuộc họp gồm :
        I/ Ông Vũ Ngọc Thạch- PCT. HĐDH.Vũ-Võ VN, CT. HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM báo cáo diễn biến cuộc họp Ban Thường trực chiều 15/4 và Ban Thường vụ HĐDH.Vũ-Võ VN sáng 16/4/2022 tại Nhà khách KS. La Thành, TP.Hà Nội.
        II/ Kết qủa chuyến đi giao lưu nối vòng tay lớn, thắt chặt tình đoàn kết đồng tộc với  HĐDH.Vũ-Võ các tỉnh : TP.Hải Phòng,Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Hải Dương, 2 chi họ Vũ ở huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội và huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương (Chi tiết chuyến giao lưu đã được đăng trên trang Thông tin Điện tử (Website): hovuvo.com của HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM).

        - Đặc biệt lãnh đạo các đoàn của HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh  và Thái Nguyên đã về dự lễ khánh thành công trình tâm linh, xây nhà thờ gia tộc của doanh nhân Vũ Đình Chiến (Doanh nhân ở TP.HCM) tại huyện Hưng Hà, tinh Thái Bình. Chi họ và gia đình đã rất xúc động cảm ơn sự quan tâm của các vị lãnh đạo HĐDH.Vũ-Võ các tỉnh, thành phố đã không quản đường xá xa xôi,  hàng nghìn cây số về cùng chung vui với Chi họ chúng tôi. Sự hiện diện của lãnh đạo HĐDH.Vũ-Võ các tỉnh, thành phố, thể hiện sâu sắc tình đồng tộc gắn bó của chúng ta, chúng tôi không bao giờ quên….

        - Được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh lãnh đạo HĐDH.Vũ-Võ tỉnh Quảng Ninh, đoàn đã thăm và nghiên cứu hình mẫu nhà thờ Anh Nghị Đại Vương Tiến sỹ Vũ Phi Hổ tai TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và nhà thờ Tổ tại tỉnh Nam Định, để khi có điều kiện sẽ tiếp tục xây dựng ở “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam”  khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
        

           Sau khi nghe báo cáo và thảo luận sôi nổi, nghiêm túc, tập thể BCH. HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM thống nhất 100% những vấn đề cần nêu sau :

         1/ Thống nhất mời 11 tỉnh không tham gia Đại hội 8, nay cần phải mời họ tham gia vào BCH của Đại hội 8 và 03 cá nhân đã nêu trong NQ trình Hội nghị toàn thể BCH vào tháng 7/2022 tới tại Bình Dương.

        2/ Đọc bản báo cáo về hoạt động của HĐDH.Vũ-Võ VN dài 12 trang chúng tôi chưa thấy làm được những việc cần làm như : Sau cuộc họp “HÒA HỢP” ngày 10/9/2019 tại TP.Hà Nội, chỉ mới công khai được 02 vị đó là Ông Vũ Mão là Cố vấn, Chủ tịch Danh dự HĐDH.Vũ-Võ VN  và Ông Vũ Minh Giang là Chủ tịch HĐDH.Vũ-Võ VN, còn lại bộ máy lãnh đạo cùng 11 HĐDH.Vũ-Võ các tỉnh, thành phố, đã sau gần 3 năm Đại hội 8, nay mới nêu ra là mời họ tham gia vào BCH khóa 8, mỗi tỉnh 01 người ! và cũng gần 3 năm qua có một số việc cần làm mà chưa làm được đó là : Chưa có qui chế hoạt động của các Ban Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; Chưa duyệt qui chế hoạt động của các Ban chuyên môn : Ban Thông tin-Truyền thông, Ban Tổ chức…

         Để tổ chức được vững mạnh, chúng tôi thấy, chúng tôi đề nghị cần hoàn chỉnh ngay về tổ chức dòng họ, cần nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế của tập thể Ban Lãnh đạo dòng họ, từ đó rút kinh nghiệm để công việc được tốt hơn…(Vì cuộc sống không ai toàn diện được mọi mặt, tồn tại, hạn chế là lẽ thường, miễn là biết lắng nghe để khắc phục).
       

          3/ Trong đợt dịch Covid-19 xảy ra nghiêm trọng, tang thương tại các tỉnh, TP  trong miền Nam, không những Lãnh đạo dòng họ Vũ-Võ VN   không có lời thăm hỏi động viên HĐDH.Vũ-Võ các tỉnh, TP ở miền Nam!? Trước tình hình vô cùng khó khăn của những người nghèo, HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM viết tâm thư kêu gọi HĐDH.Vũ-Võ các tỉnh, TP chung tay ủng hộ người nghèo, khó khăn, được sự hưởng ứng của một số HĐDH.Vũ-Võ một số địa phương, CLB Doanh nhân Dòng họ Vũ-Võ VN, những nhà hảo tâm trong và ngoài dòng họ…HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM đã trao được trên 7.676 phần quà đến tận tay người nghèo trong vùng dịch nguy hiểm (Thông tin về báo cáo tài chính và cám ơn các vị ủng hộ trong  việc cứu trợ do Covid-19, đã được đăng trên trang 116 trong Bản tin số 19 của HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, phát hành tháng 1 năm 2022). Thế mà có một số người trong Ban Thường vụ Vũ-Võ VN cho rằng việc làm đầy tính Nhân Văn của HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, kêu gọi từ thiện mà không được sự đồng ý của Chủ tịch HĐDH.Vũ-Võ VN, là không được kêu gọi, đây là điều quá vô lý, không thể chấp nhận được vì việc làm thiện nguyện giúp đỡ người khi hoạn nạn, thì bất cứ ai có tâm cũng có quyền, huống hồ đây là cả một tập thể HĐDH kêu gọi có người lại cho là sai ! (Chỉ có ông Chủ tịch mới được quyền).  Như trong điểm 1 của NQ của BTV nêu : từ nay “tuyệt đối không được nhân danh địa phương, để phát hành văn bản với nội dung thể hiện quan điểm riêng, ảnh hưởng đến sự thống nhất của HĐDH”. Chúng tôi cho rằng tổ chức HĐDH. Vũ-Võ VN không phải là tổ chức hành chính, mà phải được duyệt, được ông Chủ tịch cho phép thì các địa phương mới được làm !?, Quyền tự chủ, tự quyết của địa phương ở đâu, sao lại can thiệp sâu vào nội bộ địa phương vậy ? Chúng tôi cho rằng, Ban lãnh đạo HĐDH. Vũ-Võ VN chỉ là cầu nối; có nhiệm vụ cụ thể hóa và truyền đạt việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội tới các địa phương, tạo sự gắn kết giữa các địa phương với nhau trong công tác hoạt động dòng họ, chứ  không được tự cho mình cái quyền to hơn ai hết ! Phải được duyệt thì các địa phương mới được trao đổi bằng văn bản với nhau, thật là vô lý !

        4/ Thảo luận về việc đổi tên HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, ông Võ Văn Hiến- PCT. HĐDH.Vũ-Võ VN nhiều nhiệm kỳ (7 và 8) cho rằng :Tên gọi đó mang tính lịch sử, tồn tại gần 25 năm hoạt động, không ảnh hưởng gì đến hoạt động của bất kỳ HĐDH.Vũ-Võ của địa phương nào, cớ gì phải đổi! Ông và 100% đại biểu dự họp biểu quyết là không chấp nhận đổi tên mà vẫn giữ nguyên tên là: HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.Hồ Chí Minh.

                                       TIN VÀ ẢNH:  VŨ HỮU CHÍNH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Người đăng: admin