Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 58
Truy cập hôm nay: 54
Lượt truy cập: 10,334,232
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Thông tin về HĐDH Vũ Võ Phương Nam tổ chức gặp mặt giao lưu HĐDH Vũ Võ các tỉnh thành phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

THÔNG TIN VỀ HĐDH VŨ-VÕ  PHƯƠNG NAM

       TỔ CHỨC GẶP MẶT GIAO LƯU HĐDH VŨ-VÕ

CÁC TỈNH THÀNH PHÍA NAM TẠI TP.HỒ CHÍ MINH

 

Thực hiện tiêu chí của HĐDH.Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM, là “Nối vòng tay lớn, gắn kết mối quan hệ giữa các HĐDHVũ-Võ trên khắp mọi miền đất nước, để cùng trao đổi, học tập lẫn nhau những kinh nghiệm hay trong công tác Dòng họ, vun đắp khối đoàn kết, gắn bó giữa các vùng, miền để cùng chung tay xây dựng Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững và trường tồn”.

 

Sáng ngày 17/4/2021, tại Trung tâm Hội nghị Hoàng Long, số 3 Phạm Văn Hai, Phường 1, quận Tân Bình, HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP.HCM, đã long trọng tổ chức buổi “Giao Lưu với 23 HĐDHVũ-Võ tỉnh thành phía Nam”, gồm: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nam Định, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam- Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định,Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đăk Lăk, huyện Cư Jut (Đăk Nông),Lâm Đồng,Bình Thuận, Đồng Nai,Bình Dương, Bình Phước, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), Bến Tre, Bạc Liêu và Phương Nam-TP.HCM. Đặc biệt, có sự tham dự giao lưu của ông Võ Văn Long, Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại nước CHLB Đức. Tổng cộng khoảng 120 đại biểu.

 

Trong không khí rất vui vẻ, thoải mái, gần gũi, thân tình như anh em một nhà. Rất nhiều đoàn đăng ký phát biểu tham luận, song vì thời gian có hạn nên chỉ đủ để 12 đoàn và chủ nhà đọc tham luận, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất ý kiến để cùng thảo luận. Các đoàn đã phát biểu sôi nổi, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến hay về xây dựng Dòng họ. Đó là các đoàn: Bình Phước, Đồng Nai, CHLB Đức, Bến Tre, Quảng Trị, Quảng Nam-Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Đăk Lăk, Thừa Thiên- Huế, Bình Định và Thái Nguyên.

 

Các đoàn chưa có dịp phát biểu, BTC đã dề nghị gửi lại để nghiên cứu có thể đưa vào “BẢN TIN”của HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP.HCM.

 

Quá trình trao đổi, các đoàn dự giao lưu đã nhất trí cao những vấn đề sau:

 

1-Trong hoạt động Dòng họ, cần thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Các vấn đề quan trọng phải được tập thể nhất trí và thông qua trước khi ký ban hành, không đề cao vai trò cá nhân.

 

2-“Tôn trọng quyền tự chủ, tự quản của HĐDH các địa phương…” (mục 2, điều 3 trong Qui ước dòng họ tại Đại hội VIII).

 

3-Phải thực hành TIẾT KIỆM trong hoạt động Dòng họ, tránh mọi sự phô trương, hình thức gây lãng phí. Trong khi số lớnHDDH Vũ-Võ địa phương còn nhiều khó khăn về tài chính.

 

4-Cần tổ chức liên kết vùng, miền nhằm giúp đỡ nhau trong việc tổ chức Đại hội, hoặc có sự kiện lớn, ví dụ: Nếu HĐDH tỉnh A trong vùng liên kết có 20 tỉnh, khi cần tổ chức Đại hội thì 19 HĐDH còn lại, mỗi HĐ sẽ đóng góp 05 triệu đồng để tỉnh A có tiền tổ chức Đại hội và cứ thế xoay vòng(các đoàn Đại biểu rất tâm đắc vấn đề này).

 

5-Nhiều đoàn đại biểu đề nghị mỗi năm nên tổ chức giao lưu một lần để mọi miền có dịp gặp nhau, hiểu nhau hơn.

 

Buổi giao lưu đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết thắm tình đồng tộc, khi chia tay nhau mọi người đầy lưu luyến, ai nấy đều nhận xét là thành công rất tốt đẹp và hẹn gặp lại.

                                         VŨ NGỌC THẠCH

                             CHỦ TỊCH HĐDH VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM-TP.HCM

                                         --------------------------------------------------------

VŨ HỮU CHÍNH đính kèm ảnh và BIÊN BẢN GẶP MẶT GIAO LƯU

HĐDH VŨ-VÕ CÁC TỈNH THÀNH PHÍA NAM, ngày 17/4/2021.

 

Người đăng: admin